บอกสูตร หมูปิ้ง นมสดความอร่อย พร้อมเคล็ดลับทำขายไม้ละ10บาท

บอกสูตร หมูปิ้ง นมสดความอร่อย พร้อมเคล็ดลับทำขายไม้ละ10บาท

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมนูที่เราจะเห็นขายอยู่ทั่วไปในเวลาตอนเช้าๆ เพราะเป็นเมนูที่ขายดี ขายง่ายราคาไม่แพง กินอิ่มได้ในมื้อเดียว และวันนี้เราได้มีสูตรการทำหมูปิ้งนมสดพร้อมกับเคล็ดลับทำขาย ได้รสชาติที่อร่อย มีความหอมหวาน ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆรับรองว่าอร่อยถูกใจอย่างแน่นอน เรามาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมส่วนประกอบและมีวิธีการทำอย่างไร

ส่วนประกอบวัตถุดิบในการทำ:

เนื้อหมู 5 กิโลกรัม , สันคอ 5 กิโล กรัม ,มันห มูแข็ง 100 กรัม , สับปะรดเล็ก 1 ลูก สับหยาบ , นมสดรสจืด 250 มิลลิลิตร 1 กล่อง , ผงฟู 1 ช้อนโต้ะปาด , น้ำตาลปีบ 1 ก้อนใหญ่ ชอบหวานมากน้อย กะตามปริมาณ , น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ , รากผักชี สับ12 ราก , กระเทียมไท ยสับ 20 เม็ด , กระเทียมไท ยสับพอหยาบ , กระเทียม 5 เม็ด , พริกไทยป่น 2 ช้อนโต้ะ

ขั้นตอนการทำ:

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำเนื้อห มูมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นให้นำกระดาษมาซับเพื่อให้ห มูของเรามีความแห้งเล็กน้อย แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆหากเล็กเกินไปห มูจะเละ จากนั้นให้เรานำห มูที่เราหั่นไว้มาหมักกับสับปะรดที่สับหยาบหมักทิ้งไว้ แช่ในตู้เย็นประมาณ 2-3 ชม.

2 ในระหว่างที่เรารอนั้น ให้เราทำน้ำซอสด้วยการละลายน้ำตาล น้ำปลา จนน้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี จากนั้นใส่กระเทียมสับรากผักชีสับ

3 เมื่อครบเวลาของการหมัก ให้เรานำสับปะรดออกเทน้ำสับปะรดทิ้งไป

4 จากนั้นให้เราทำการหั่นห มูเป็นชิ้น ตามขนาดเท่ากับที่เราเคยซื้อรับประทาน ต่อด้วยการนำมันห มูไปเจียวในกระทะให้แข็งพอสุกนิดหน่อย แค่พอเปลี่ยนสีแล้วนำขึ้นมาพักไว้

5 เทนมใส่ลงไป ทีละน้อย แล้วคนไปด้วย จนนมหมดกล่อง ผงฟูใส่ลงไปแล้วคนให้เข้ากัน ห้ามให้ผงฟูเป็นก้อนเด็ดขาด

6 ตามด้วยการใส่ซอสที่เราปรุงไว้ คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่กระเทียมหยาบ พริกไท ย คนให้เข้ากัน

7 เมื่อเสร็จแล้วนำไม้มาเสียบเนื้อห มูชิ้นนึง มันแข็งชิ้นนึง แล้วเนื้อห มู ทำสลับกัน จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นเอาไว้ ประมาณ 8 ชม. รอเวลานำมาย่าง เท่านี้เราก็จะได้ห มูปิ้ งนมสดที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน หรือหากใครกำลังมองหาอาชีพอยู่แนะนำให้ลองทำดู

เพราะเป็นอาชีพที่ขายง่าย ลูกค้าเยอะและกำไรที่ได้นั้นดีมาก สถานที่ขายอาจจะเป็นบริเวณหน้าโรงเรียน หรือตามตลาดในตอนเช้าๆ เพื่อนๆที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่ารสชาติอร่อย หอมเครื่องเทศ หอมเครื่องหมักอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา : saradara.com