เคล็ดลับแสนง่าย ขวดเดียวเอาอยู่ ช่วยให้ไม่อมน้ำมันเวลาทอด

หลายคนคงมีปัญหาที่ตัวเรานั้นมักจะอยู่เป็นประจำก็จะเป็นในเรื่องของ อาหารทอดที่อมน้ำมัน ทำให้ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพและมีรสชาติที่ไม่อร่อย และในวันนี้เราได้มีเทคนิคแสนง่ายที่จะช่วยให้อาหารทอดของคุณนั้นไม่อมน้ำมันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะทอดอาหารประเภทไหนก็รับรองได้เลยว่าจะไม่อมน้ำมัน ไม่ลายสุขภาพของคุณ

เคล็ดลับในการทอดแบบไม่อมน้ำมัน

1.ให้คุณตั้งกระทะไปจนร้อนดี จากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปในกระทะจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ แล้วให้ใช้ตะหลิวเกลี่ยให้ทั่วกระทะแล้วปล่อยให้น้ำส้มสายชูเดือดและแห้งตัวไปเอง

2.จากนั้นให้คุณทำการเทน้ำมันสำหรับการทอดลงไปในกระทะและลงมือทอดอาหารได้ตามปกติ ที่สำคัญจะต้องรอให้น้ำมันร้อนจัดเสียก่อนจึงค่อยใส่อาหารลงไป เท่านี้อาหารของคุณก็จะไม่อมน้ำมันต่อไปแล้ว

วิธีป้องกันปัญหาการทอดติดกระทะ

1.ให้คุณทำการเทน้ำสำหรับการทอดลงไปตามปกติ แต่ก่อนที่เราจะนำอาหารไปทอดนั้นให้เราหั่นขิงเป็นแผ่นบางๆ 3 ถึง 5 ชิ้น ให้เราใส่ลงไปทอดจนขิงมีสีเหลือหรือสุกเกรียมดี

2.จากนั้นก็ใช้ตะหลิวตักออกตามด้วยอาหารที่เราจะทอด เท่านี้อาหารของคุณไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ไม่ติดกระทะแล้วนะครับ

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเมนูอาหารทอดนั้น เมื่อคุณเทน้ำมันลงไปในกระทะจะต้องรอให้น้ำมันร้อนดีเสียก่อนแล้วจึงใส่อาหารสำหรับการทอดลงไป เพราะถ้าหากว่าน้ำมันไม่ร้อนจัดเราใส่อาหารลงไปนั้น อาหารของเราก็จะเกิด การอมน้ำมันเป็นอย่างมาก ทำให้เสียรสชาติและไม่อร่อย

แหล่งที่มา : auinews

เรียบเรียงโดย : love3th.com