สุดยอดมาก “น้ำยาปรับผ้านุ่ม” ไม่ได้มีดีแค่ความหอม ใครที่ใช้เป็นประจำ ควรรู้ไว้

น้ำยาปรับผ้านุ่ม เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เพิ่มความหอม ทำให้เสื้อผ้าอ่อนนุ่ม นอกจากนั้นแล้วน้ำยาปรับผ้านุ่มยังใช้ประโยชนืในด้านอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

1. ช่วยให้ฝุ่นไม่เกาะพื้น

สังเกตไหมว่าเวลาที่เราเดินเท้าเปล่าในบ้าน มักจะมีความรู้สึกไม่สบายเท้า ถึงแม้ว่าจะเพิ่งกวาดบ้านไปกี่รอบก็ตาม นั่นเป็นเพราะว่าฝุ่นยังเกาะพื้นอยู่ วิธีที่จะช่วยให้ฝุ่นหลุด ไม่เกาะพื้น ก็แค่ใช้น้ำยา ปรับผ้านุ่ม 1/4 ถ้วย ต่อน้ำเปล่า 1 ถ้วย นำมาผสมกันแล้วนำไปถูพื้น จะช่วยให้ฝุ่นไม่เกาะพื้น บ้านสะอาดขึ้น

2. ช่วยไล่เเมลงสาบและมดได้

ปัญหาผู้บุกรุกที่ไม่ได้รับเชิญ อย่างพวกมดเเมลงสาบ เป็นตัวปัญหาที่กวนใจเราประจำ แต่เราสามารถทำการไล่มดเเมลงสาบให้หายไปจากบ้านเราได้ได้ ด้วยการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ฝา และใช้ชอล์กฝุ่นเขียนกระดาน 1 แท่ง จากนั้นก็ผสมให้ทุกอย่างละลายเข้ากันดี แล้วนำไปทาตามบริเวณที่มีเจ้าตัวป่วนพวกนี้อยู่ จะทำให้ผู้บุกรุกหนีไปจนเกลี้ยง และไม่กล้ากลับมาอีกเลย

3. ช่วยล้างแปรงทาสีได้ง่ายขึ้น

ทุกครั้งเวลาใช้แปรงทาสีเสร็จ แปรงจะเริ่มแข็งตัวและทำให้ล้างทำความสะอาดได้ยาก แต่เราสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มมาช่วยให้การล้างทำความสะอาดแปรงทาสีให้ง่ายขึ้นได้ ด้วยการเทน้ำยาปรับผ้านุ่มประมาณครึ่งถ้วย ผสมกับน้ำ 1 แกลลอน แล้วนำแปรงทาสีที่ใช้แล้วไปแช่ไว้ 1 คืน สูตรนี้จะช่วยทำความสะอาดแปรงให้สีหลุดออกได้ง่ายขึ้น และแปรงก็จะนุ่มขึ้นด้วย

4. จัดการกับไฟฟ้าสถิตย์ได้

การเกิดไฟฟ้าสถิตย์อาจจะไม่ทำให้เกิดอันตรายอะไร แต่บางครั้งก็อาจจะทำให้รู้สึกรำคาญและตกใจได้ แต่เรามีวิธีแก้ปัญหา จัดการกับไฟฟ้าสถิตย์ได้ เพียงแค่นำน้ำยาปรับผ้านุ่ม 3 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำมากรอกใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดบริเวณที่สัมผัสแล้วเกิดไฟฟ้าสถิตย์ สูตรนี้จะช่วยลบไฟฟ้าสถิตย์ได้ เพียงแค่ฉีดใส่เพียงเล็กน้อยก็พอ

5. แก้ปัญหาคราบน้ำแห้งติดกระจก

เวลาน้ำกระเด็นไปเปื้อนที่กระจก เมื่อแห้งแล้วจะทำให้เกิดเป็นคราบที่กระจก กระจกดูไม่สะอาด ใส และดูไม่สวยงาม แต่ถ้าจะใช้ผ้ามาเช็ดเปล่าๆก็คงจะไม่ออกง่ายๆ เรามีวิธีที่จะช่วยให้กระกลับมาใสสะอาดเหมือนเดิม เพียงแค่นำน้ำย าปรับผ้านุ่มมาผสมกับน้ำสะอาด แล้วใช้ผ้าชุบแล้วนำไปเช็ดที่กระจก โดยเฉพาะบริเวณที่มีคราบน้ำแห้งติด เพียงเท่านี้กระจกของคุณก็จะกลับมาใสสะอาดดังเดิม

ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มีประโยชน์แค่เรื่องความหอม แต่ยังสามารถนำไปใช้ได้กับหลายสถานการณ์เลยทีเดียว ใครที่มีปัญหาแบบนี้อยู่ ก็ลองใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยแก้ดูนะ รับรองว่าได้ดีแน่นอน

 

แหล่งที่มา : bitcoretech.com