ยิ่งกินยิ่งอ้วน!! รวม 7 ผลไม้เพิ่มน้ำหนัก แคลอรี่สูงสุดยอด ไม่อยากอ้วนอย่ากิน

หลายคนเข้าใจว่าการทาน ผลไม้ ไม่อ้วน วันนี้เราขอนำเสนอ 7 ผลไม้ที่ยิ่งทานแล้วน้ำหนักจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น บอกเลยใครที่ไม่อยากหุ่นหมู เลี่ยงผลไม้ 7 ชนิดต่อไปนี้เลย

1 ทุเรียน

ทุเรียนเพียงแค่ 1 เม็ด ปริมาณ 100 กรัม มีแคลลอรี่สูงถึง 163 แคล แม้ทุเรียนจะมีสารต่างๆ เหมือนกับผลไม้ทั่วๆ ไปมีเส้นใยช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้ แต่ไม่สามารถกินเพื่อลดความอ้วนได้ ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีพลังงานสูง ถ้ากิน 4 – 6 เม็ดจะให้พลังงาน 520 – 780 กิโลแคลอรี หรือเท่ากับการกินอาหาร 2 มื้อเลยนะ

2 กล้วยไข่กล้วยน้ำว้า

แม้กล้วยจะเป็นผลไม้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ แต่มีน้ำตาลเยอะมากๆ โดยเฉพาะกล้วยไข่และกล้วยน้ำว้า รู้มั้ยว่า กล้วย 2 ชนิดนี้ มีน้ำตาลสูงมาก กินเพียง 100 กรัม ก็ได้รับแคลอรี่ไปถึง 147 แคลแล้ว ต้องใช้เวลาในการเผาผล ญออกไปไม่ใช่น้อยๆ เลยด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องทานในปริมาณที่พอเหมาะเช่นเดียวกันนะคะ

3 มังคุด

มังคุดถือว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้ จริงๆ ถ้ากินแบบพอดีๆ ไ ม่เยอะมากจนเกินไป ก็อาจจะไ ม่ได้มีผลต่อรูปร่างของเราขนาดนั้น แต่ถ้ากินเยอะๆ ก็ไม่แน่ รู้มั้ยว่าการที่เรากินมังคุด 4 ลูก ประมาณ 100 กรัม ก็ได้รับแคลอรี่ไปถึง 82 แคลเชียวนะ แล้วลองคิดดูว่า

ถ้าเรากินเป็นถุงๆ จะขนาดไหน ที่สำคัญคือ ใช้เวลาในการเผาผลาญไม่ใช่น้อยๆ เลยด้วย แม้จะมีประโยชน์ต่อร่างกายเยอะแยะมากมาย แต่ก็ไม่ควรทานเยอะจนเกินไปไม่งั้นอ้วนแน่

4 มะม่วง

ต้องบอกก่อนว่ามะม่วงสุกและมะม่วงดิบนั้น ทั้งสองชนิดให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรทที่เท่ากัน พูดเลยว่าแคลอรี่โห ดไ ม่ใช่เล่นๆ เลยนะ มะม่วงสุกมาพร้อมความหวาน มะม่วงดิบมาพร้อมกับแป้ง มะม่วง 3 ขีด หรือราวๆ 4 – 5 ลูกโตๆ แน่นๆ ก็เท่ากับข้าวทั้งจานแล้ว ยิ่งถ้าทานมะม่วงกับข้าวเหนียว น้ำกะทิ น้ำปลาหวาน ฉะนั้นทานให้พอดีๆ อย่าเพลินแล้วกินเยอะจนเกินไป

5 เงาะ

เงาะ เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูง ในปริมาณ 100 กรัม เงาะจะให้พลังงานแค่ 75 แคลอรี่ แต่รู้มั้ยว่าในเงาะมีน้ำเยอะ แถมยังหวานด้วย ฉะนั้น น้ำตาลในเงาะก็ไม่ใช่น้อยเลยเช่นเดียวกัน แม้ใครต่อใครจะเถียงว่าไม่อ้วน กินเงาะลดความอ้วนได้ บอกไว้เลยว่า ความหวานและความฉ่ำของเงาะ

ถ้าทานเข้าไปเยอะๆ โอกาสที่จะอ้วนนั้นก็เป็นไปได้ แม้เค้าจะมีประโยชน์และอาจจะเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ทานแล้วไม่อ้วน แต่ทานเยอะ ก็อ้วนได้เช่นกัน

6 สับปะรด

สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ แต่ไ ม่ใช่ผลไม้ที่กินเพื่อลดความอ้วน ช่วงหน้าร้อน ได้ทานสับปะรดเย็นๆ ฟินมากๆ โดยสัปปะรด 1 ชิ้นหรือ 100 กรัม มีแคลอรี่ 45 แคล คือถ้าทานหนึ่งชิ้น ตามรถเข็นผลไม้ทั่วไป ชิ้นนึงไม่มีปัญหาเลย ไม่อ้วนแน่นอน

แต่ถ้านี่กินกันเป็นกิโลๆ โอ้โห ร่างพัง เพราะบางทีความฉ่ำๆ หวานๆ ของสับปะรด อาจจะทำให้ลืมไปว่า สับปะรดเป็นผลไม้ที่น้ำเยอะ แถมหวานด้วย ถ้าทานเยอะจนเกินไป อาจจะทำให้แคลอรี่พุ่งกระฉูดได้

7 มะละกอสุก

และผลไม้อย่างสุดท้ายที่กินแล้วอ้ วนก็คือ มะละกอสุก แม้มะละกอสุกจะอุดมไปด้วยวิตามินสูง แต่แคลอรี่ก็สูงมากด้วยเช่นเดียวกัน 100 กรัม ก็ปาเข้าไป 53 แคลแล้วอะ 1 ลูก แคลอรี่สูงถึง 119 แคล ทานเยอะ รับรองว่าอ้วนแบบไ ม่ทันตั้งตัวแน่ๆ เพราะงั้นถ้าอยากจะทานมะละกอแบบไม่ให้อ้วน ให้ทานแค่ 1 ชิ้นก็พอละ ถือว่ากำลังพอดี เพราะถ้าทานเป็นลูกๆ หรือมากเกินไป น้ำหนักอาจจะเพิ่มขึ้นได้

แหล่งที่มา : kiddpan.com