มือดำ แขนดำ แก้ด้วยของในครัว ทำง่ายๆ

มือดำ แขนดำ แก้ด้วยของในครัว ทำง่ายๆ

มือดำ แขนดำ จัดการได้ง่าย ๆ หลายคนมักจะคิดว่าไม่สำคัญ บางคนคิดว่ามันไม่สำคัญเท่าใบหน้าแต่ไม่จริงเลย มือนั้นเราก็ใช้ทุกวันไม่ขาดจงมาให้ความสำคัญกับมือด้วย มือไปจับสิ่งต่าง ๆ มากมายมาอาจจะมีคราบดำที่นิ้วมือ วันนี้เรามีเคล็ดลับการล้างมือมาฝากกันรับรองว่าช่วยได้เยอะเลย

1 ล้างมือดำด้วยมะนาว

มะนาวนั้นมีประโยชน์เยอะมาก ๆ เอาไปใช้ขัดศอกดำ เข่าดำก็ได้ แล้วเอามาล้างมือแก้นิ้วดำก็ได้ โดยเอามะนาวมาผ่ าแล้วโรยน้ำตาลจากนั้นนำมาขัดมือได้เลย ขัดเบา ๆ นาน 10 นาที ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จะทำให้ผิวมือมีสุขภาพดีขึ้น

2 ใช้โยเกิร์ตบำรุงมือ

จะเอามาทานก็อร่อย ใช้บำรุงมือก็ได้ โดยเอาโยเกิร์ตมานวดและทาพอกไว้ 15 นาที จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำเปล่าสะอาดได้เฃบ ทำได้วันละ 1 – 2 ครั้ง จะบำรุงผิวให้สุขภาพดีขึ้น

3 ล้างมือด้วยแตงกวา

บ้านใครมีแตงกวาเหลือในตู้เย็นเยอะ ๆ ก็จัดการหั่นให้เป็นแบบสไลด์ แล้วเอามาขัดผิวเป็นเวลา 5 นาที แล้วรอ 15 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ทำได้วันละ 3 ครั้งเลย หรือจะผสมกับน้ำมะนาวก่อนแล้วเอามานวดมือเบา ๆ ก็ได้ นวดไป 15 นาทีแล้วล้างออกจะทำให้ผิวมือนุ่ม

4 ล้างมือด้วยว่านหาง จ ร ะ เ ข้

เอาเจลที่อยู่กับว่านหาง จ ร ะ เ ข้ มาถูมือและเท้า หรือผิวส่วนอื่น ๆ ได้เลย จากนั้นก็ทิ้งไว้ 30 นาที เสร็จแล้วก็นำไปล้างออกด้วยน้ำสะอาด และพย าย ามเลี่ยงการเจอแสงแดดเพราะมัน อั น ต ร า ย

5 ผงเปลือกส้ม

เพียงใช้ผงเปลือกส้มมา 2 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับโยเกิร์ตและน ม คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกไว้ 20 นาที แล้วขัดวน ๆ ไป โดยขัดและพอกตอนที่มือยังเปียกอยู่นะ และสูตรนี้ทำได้ 1 – 2 ครั้ง/สัปดาห์

6 ล้างมือด้วยมะเขือเทศ

ใช้ง่าย ๆ เลย เพียงเอามะเขือเทศมาผ่ าครึ่งแล้วก็เอามาถูใส่มือและนิ้วให้ทั่วเลย ถูไป 3 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และทำเป็นประจำได้เลย

7 ใช้ข้าวส ารล้างมือ

โดยเราใช้เป็นข้าวส ารเอามาผ่นให้เป็นผง ๆ แล้วผสมเข้ากับนม แล้วก็ผสมกับผงขมิ้นด้วยคนให้เข้ากันให้เรียบร้อย แล้วนำไปทาให้ทั่วบริเวณมือและผิวหนัง แล้วพอกทิ้งไว้ 30 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้ทำได้ 2 – 3 ครั้ง/สัปดาห์ จะทำให้ผิวมี สุ ข ภ า พดียิ่งขึ้น

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay