ยารักษาตามตำราโบราณ “น้ำหอมแดง” ช่วยบรรเทาอาการหวัด ลดน้ำมูกได้ดี

อีกหนึ่งเคล็ดลับดี ๆ สำหรับการรักษาอาการหวัด นั่นก็คือ “น้ำหอมแดง” สูตรนี้แม่ ๆ ต้องรู้ไว้ช่วยรักษา อาการหวัด มีน้ำมูกของลูกน้อยได้ดีมาก เป็นสูตรที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ

และยังใช้กันในปุจจุบัน ซึ่งคุณ Smally Qty ได้ออกมาโพสต์วิธีโบราณที่รักษาอาหารเป็นไข้ของลูกน้อย โดยใช้หอมแดงมาต้มและนำไปอาบ เมื่อลูกน้อยเป็นหวัด มีน้ำมูกมาก หายใจไม่สะดวก ใครยังไม่รู้ก็ลองทำ

ลองต้มหอมแดงให้อาบดู ตอนแรกก็ไม่เชื่อกลัวลูกจะแสบ จากการที่ล้างจมูก กินยาตามอาการ วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีนึงที่ผลลัพธ์ดีชะงักเลยทีเดียว เหมาะกับเด็กเล็กค่ะ วิธีทำให้คุณแม่ นำหัวหอม 1 กำมือ แกะเปลือกชั้นนอก ล้างทำความสะอาด นำไปต้มในน้ำร้อนจนเดือดประมาณ 5 นาที แล้วนำไปผสมในน้ำที่ใช้อาบโดยไม่ต้องเทหัวหอมทิ้ง แต่เจ้โซวกลัวไม่กล้าลงไปในอ่าง

คุณแม่เลยแยกหัวหอมออก น้ำมันระเหยจากหัวหอมจะช่วยให้ลูกของคุณแม่หายใจได้โล่งขึ้นค่ะ ทำทุกวัน ทุกครั้งที่อาบน้ำ รับรองงหายแน่ๆค่ะ คำแนะนำเพิ่มเติม ใช้น้ำผสมหัวหอมต้มอาบตัว +สระผม น้ำล้างน้าควรใช้น้ำเปล่าปกติ

ตำรายาไทยจึงใช้หัวหอมแดง ต้มผสมน้ำอาบ แก้หวัดคัดจมูก ช่วยให้เด็กหายใจได้คล่องขึ้น หรือเป็นการระบายน้ำมูก เคลียร์จมูกได้ด้วยเหตุผลที่ยังไม่มีการยืนยันทางการแพทย์ ดังนั้นการใช้วิธีนี้จึงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ และ ความระมัดระวังของพ่อแม่ด้วยค่ะ

– ในหัวหอม จะมีน้ำมันอัล ลิลิก ไดซัลไฟด์ มีคุณสมบัติเป็นน้ำมันหอมระเหย รักษาอาการหวัดแบบไม่มีไข้ ได้เป็นอย่างดี อาศัยหลัก อโรมาเทอราปี่ หรือการสูดดมกลิ่นนั่นเอง น้ำมันอัล ลิลิก ไดซัลไฟด์จากหัวหอม

มีฤทธิ์ในการต้านสารแปลกปลอม ต้านการอักเสบ ต้านเชื้อไวรัส ขับเสมหะ ต้านเชื้อเเบคทีเรีย ขับปัสสาวะ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้นี่เอง จึงได้นำหัวหอม ทั้งหอมใหญ่ หอมแดง มาใช้ในการรักษาอาการหวัดตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันโดยไม่มีอันตรายใดๆต่อลูกน้อย

 

 

แหล่งที่มา : postsod.com