แนะนำวิธีขจัดคราบเหลืองบนฟัน ให้กลับมาขาวสะอาด

แนะนำวิธีขจัดคราบเหลืองบนฟัน ให้กลับมาขาวสะอาด

ฟั นเหลืองยิ้มไม่ได้ขาดความมั่นใจอย่ างมาก วันนี้เราเลยจะมา แนะนำวิธีขจัดคราบเหลืองบนฟัน แบบง่าย ๆ ซึ่งก็ไม่มีขั้นตอนอะไรย าก แถมยังไม่ต้องเสียเงินมากมายเลยด้วย เป็นการฟอกฟั นที่สามารถทำได้เองทุกคนเลย หรือถ้าใครอย ากจะพึ่งห ม อ ฟั นยอมจ่ายแพงก็ไม่ว่ากัน ตามความสะดวกของแต่ละคนเลย สำหรับสูตรขจัดคราบเหลืองของฟั  นที่เรานำมาฝากนี้จะมีด้วยกัน 6 สูตร ชอบแบบไหนเลือกกันได้เลย

1 สูตรฟั นขาวด้วยเบกกิ้งโซดาผสมผงฟู

หลังจากที่แปรงฟั นปกติเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้บีบย าสีฟั นลงแปรงแล้วใส่เบกกิ้งโซดาลงไปตามด้วยผงฟูนิดหน่อย ต่อด้วยการเอามาแปรงฟั นปกติเลย เบกกิ้งโซดาควรใส่แค่นิดหน่อยก็พอนะ เสร็จแล้วก็แปรงปกติเลยจะทำให้คราบเหลืองจางไป

2 สูตรสตอเบอรี่ผสมกับเบกกิ้งโซดาและเกลือ

เป็นอีกสูตรที่ทำง่ายมาก ๆ เลย ซึ่งเราจะใช้เพียงสตอเบอรี่ 2 ลูกเท่านั้น แล้วเอามาบดให้ละเอียด ๆ เสร็จแล้วนำเบกกิ้งโซดาเข้ามาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันเลย จากนั้นก็เอามาใช้แปรงฟั นแบบปกติเลย จะเป็นสูตรที่ขัดฟั นได้ดีมาก ๆ ทำให้ฟั นขาวสะอาด และลดกลิ่นปากได้ดี

3 ใช้แครอท

ให้เอาแครอทมาทำการบดให้ละเอียด ๆ แล้วก็ใช้คู่กับย าสีฟั นของเราได้เลย เสร็จแล้วก็แปรง ฟั นได้เลย จะทำให้กลิ่นปากหายไปและคราบเหลืองหลุดไปด้วย

4 จัดการคราบเหลืองด้วยย าสี ฟั นผสมน้ำมันมะพร้าว

ให้ทำการแปรง ฟั นปกติก่อน 1 รอบ แล้วก็แปรงฟั นด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับย าสีฟั นอีก 1 รอบ โดยควรจะแปรงแบบนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นสูตรที่จะช่วยลดกลิ่นปากและทำให้ฟั นกลับมาขาว ขจัดคราบเหลืองได้ดีมากทีเดียว

5 สูตรทำให้ฟั นขาวด้วยส้มกับมะนาวผสมกัน

สูตรนี้หลายคนนิยมทำเหมือนกันนะ โดยเราจะเอามาใช้ขัดฟั นนะทั้งส้มและมะนาวเลย ขัดก่อนนอนวันละ 1 ครั้ง เป็นประจำจะทำให้ฟั นดีและขาวสะอาด คราบเหลืองจะลดลง โดยขัดได้ทั้งเปลือกเลยนะ เพราะทีเด็ดก็อยู่ที่เปลือกด้วย

6 ใบฝ รั่ งผสมเกลือ

เรียกได้ว่าเป็นสูตรโบราณพอสมควรเลย ใบฝรั่งทำให้ฟั นขาวได้นะรู้ไหม คนสมัยก่อนนิยมใช้กัน และถ้าจะให้ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นก็จะให้ผสมเกลือลงไปเล็กน้อย จากนั้นก็เอาไปขัดฟั  โดยเน้นขัดซอกฟั น แต่ระวังอย่ าโดนเหงือกเยอะไปอาจจะแสบได้นะ ขัดให้โดนฟั นก็พอทำเป็นประจำฟั นจะขาว

ฟั นขาวกลับมาได้อีกครั้งด้วยสูตรธรรมชาติไม่อัน ต ร า ยเลย สำหรับคนที่กำลังมีปัญหาฟั นเหลืองแล้วไม่อย ากจะเสียเงินขัดฟั น ฟอกฟั นราคาแพงลองทำตามเคล็ดลับที่แนะนำมาข้างต้นได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay