สาวมอเตอร์ไซค์ปะทะคารมตำรวจ หลังถูกจับขี่ย้อนศร ลั่นไม่ผิด ทีคนอื่นยังทำได้ !

คลิปสาวมอเตอร์ไซต์ปะทะกับเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ หลังขี่ย้อนศรจนถูกเรียกแต่ไม่ยอมรับผิด ลั่นไม่ได้ตั้งด่านจะมาจับได้ไง ทำไมทีคนอื่นยังทำได้เลย !?

          ทุกคนทราบดีว่า การขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศรเป็นการทำผิดกฎหมายจราจร หากฝ่าฝืนก็จะได้รับโทษ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้มีผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์จำนวนมากที่ละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรในข้อนี้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งรีบ หรือในระยะที่ใกล้กับจุดหมาย ก็มักจะเลือกที่จะย้อนศรแทนการขับไปไกล ๆ เพื่อยูเทิร์น ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายและนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง และหญิงรายนี้ก็เช่นกัน




ขี่รถย้อนศร

          วันที่ 19 มีนาคม 2560 บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siraphop Srakaew ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอซึ่งถูกถ่ายได้จากริมถนนแห่งหนึ่ง โดยเผยให้เห็นว่า มีหญิงหนึ่งรายหนึ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์ย้อนศรมาเพื่อจะเข้าหมู่บ้าน จนถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดรถ เนื่องจากทำผิดกฎจราจร แต่หญิงรายนี้กลับไม่ฟัง และโต้เถียงกลับ ยืนยันว่าตนเองไม่ผิด

          โดยในคลิปดังกล่าว หญิงรายนี้ได้บอกว่า ตนมีธุระต้องรีบไป เมื่อตำรวจบอกว่าย้อนศรผิดกฎหมาย ต้องไปยูเทิร์น เธอก็สวนกลับว่าไปยูเทิร์นทำไม บ้านอยู่ตรงนี้ ทีคนอื่นยังย้อนได้เลย แถมไม่ได้ตั้งด่านอีกต่างหาก เมื่อทางตำรวจยืนยันว่าผิด และให้ไปโรงพัก เธอก็ยังจะสวนกลับว่าไปทำไม ทำผิดข้อหาอะไร ทางตำรวจจึงได้ตอบไปว่า ข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน แต่สิ่งที่เธอตอบกลับมาคือ ขัดคำสั่งอะไร ก็บอกให้จอดก็จอดแล้วนี่ไง...


          การโต้เถียงของหญิงมอเตอร์ไซค์ก็ดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ และดูท่าว่าจะไม่เคลียร์ได้ง่าย ๆ ทางตำรวจพยายามชี้แจงว่ามันไม่ใช่เรื่องการตั้งด่าน แต่เป็นการทำผิดกฎหมายซึ่งหน้า ในพื้นที่รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่จึงมีสิทธิ์เรียกจับ แต่หญิงรายนี้ก็ยังไม่เข้าใจ โต้กลับว่า ตั้งด่านลอยมีสิทธิ์ร้องเรียนได้ ซึ่งทางตำรวจก็ยืนยันให้ร้องเรียนได้เลย และสุดท้ายเธอก็ยังยืนยันที่จะไม่ยอมไปสถานีตำรวจ





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Siraphop Srakaew