ดราม่า #themasksinger หนุ่มถอดเสียงสด หน้ากากทุเรียน โดนจวกไม่ให้เกียรติรายการ

หนุ่มลงคลิปโชว์เก๋า เฉลยตัวตน หน้ากากทุเรียน The Mask Singer หลังถอดเสียงสดโดยไม่ใช้ซอฟท์แวร์ดัดเสียง งานนี้ชัดเจนว่าเป็นใคร โดนจวกเละว่าสปอยล์เกินไป ไม่ให้เกียรติรายการ ทำคนดูหมดลุ้น

          ใกล้ถึงบทสรุปแล้วว่าใครจะเป็นแชมป์ในรายการ The Mask Singer ซึ่งสิ่งที่แฟน ๆ อยากจะเห็นเหลือเกินว่าคู่ชิงระหว่าง หน้ากากทุเรียน และ หน้ากากอีกาดำ ภายใต้หน้ากากนั้นจะเป็นใครกันแน่ ทำให้รอบชิงแชมป์ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ บรรดาแฟนคลับต่างต้องเคลียร์คิวกันถ้วนหน้า

          แต่ก็เป็นที่ทราบดีว่า ด้วยความอยากรู้ของแฟน ๆ ทำให้บางกลุ่มได้มีการสืบหาเบาะแส ไล่ตั้งแต่เสียง การแต่งตัว การพูด บุคลิก ไปจนถึงซอกเล็บ โดยเฉพาะการหาตัวจริงของ หน้ากากทุเรียน ที่หลายคนตั้งสงสัยว่า ด้วยเสียงร้องอันมีเสน่ห์แบบนี้ เขาจะใช่ ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์ สมาชิกวง ROOM39 แบบที่ส่วนใหญ่ฟันธงกันหรือไม่


หน้ากากทุเรียน

          จากเรื่องดังกล่าว ล่าสุดวันที่ 19 มีนาคม 2560 คำถามที่ว่า ใครคือนักร้องภายใต้หน้ากากทุเรียนก็แทบจะกระจ่าง เมื่อมีผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปดอทคอม สมาชิกหมายเลข 36234006 โพสต์กระทู้พร้อมแนบคลิปเสียงหลังลองลดระดับ Pitch ลงมาจนใกล้เคียงเสียงจริงที่ไม่ผ่านการแปลง ในระหว่างช่วงที่ หน้ากากทุเรียน ตอบคำถามของเหล่ากรรมการ จนแทบจะรู้ว่าใต้หน้ากากนั้นเป็นใคร นอกจากนี้ยังนำเสียงจริงของ หน้ากากอีกาดำ มาเพิ่มทีหลังด้วย จนเจ้าตัวต้องบอกว่า ใครยังอยากลุ้นต่อพยายามอย่าดูจะดีที่สุด

          อย่างไรก็ดี หลังกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่และได้รับการแชร์ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยมีทั้งเข้ามาเพราะอยากรู้จริง ๆ รวมถึงผู้ที่เข้ามาตำหนิว่า การทำแบบนี้ถือเป็นการสปอยล์เกินไป ไม่ให้เกียรติรายการ เพราะส่วนหนึ่งของความสนุกนั้น อยู่ที่การทายของเหล่ากรรมการ และการตามสืบของผู้ชม แต่การปล่อยเสียงที่แทบจะเป็นเสียงสดแบบนี้ ทำให้แทบจะรู้ได้ทันทีว่า ผู้ที่อยู่ใต้หน้ากากเป็นใคร นอกจากนี้ยังมองว่าเทคนิคการแปลงเสียงนั้นจริง ๆ ไม่ได้ทำยาก แต่ที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำเพราะมีมารยาท นอกจากนี้ยังแนะนำให้เจ้าของกระทู้ลบเนื้อหาไปโดยด่วนอีกด้วย

หน้ากากทุเรียน

หน้ากากทุเรียน

หน้ากากทุเรียน

หน้ากากทุเรียน

ภาพและข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข 36234006