นักวิทยาศาสตร์เผย 7 จุดต้องห้าม!! อย่าเก็บโทรศัพท์ มือถือ ไว้เด็ดขาด

นักวิทยาศาสตร์เผย 7 จุดต้องห้าม!! อย่าเก็บโทรศัพท์ มือถือ ไว้เด็ดขาด

ถือเป็นเรื่องยากมาก หากจะให้คนเราไม่ต้องใช้ชีวิตอยู่โดยไม่อยู่ใกล้กับโทรศัพท์มือถือ เพราะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกและทำให้ชีวิตคนเราง่ายขึ้นมาก แต่วิธีการเก็บโทรศัพท์มือถือของหลายคนยังถือว่าเป็นเรื่องที่ผิด ซึ่งวันนี้ ที่นี่เมืองไทย มี 7 จุดต้องห้ามมาบอกกันว่าทำไม คุณถึงไม่ควรทำแบบนี้

1. กระเป๋าหลังกางเกง

ถึงแม้มันจะสะดวกสบายในการดึงเข้า ๆ ออก ๆ ก็ตาม แต่คุณไม่ควรเก็บโทรศัพท์มือถือไว้ในจุดนี้ เพราะ หน้าจอเร็วต่อการสัมผัสมาก อาจส่งผลเสียหายต่อเครื่องของคุณได้ และหลายคนมักจะลืมว่าเหน็บโทรศัพท์มือถือไว้ และนั่งทับมัน ทำให้เกิดอาการเครื่องบิดเลี้ยว จอแตก ได้ง่าย

2. กระเป๋าด้านหน้ากางเกง

ผู้ชายหลายคนมักจะพกโทรศัพท์มือถือไว้ในจุดนี้ เพราะไม่ค่อยสะพายกระเป๋าเหมือนผู้หญิงทั่วไป แต่ผลเสียของมันคือ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอาจแผ่รังสีและส่งผลกระทบไปยังสเปิร์มของคุณและมีผู้ชายหลายคนที่เป็นหมั้นโดยไม่รู้ตัว

3. กระเป๋าเสื้อ หรือ ยกทรง

แม้จะเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีใครเก็บโทรศัพท์มือถือไว้เท่าไรนัก แต่อยากให้รู้เอาไว้ว่า หากเก็บในจุดนี้รังสีในโทรศัพท์มือถืออาจทำให้คุณกลายเป็นมะเร็งเต้านมได้ ทางที่ดีอย่าเก็บไว้ตรงนี้เลยดีกว่า

4. ใกล้กับสะโพก

อย่างเช่นเก็บไว้ในกระเป๋าคาดเอว หรือชอบเหน็บไว้ตามขอบกางเกง จากการวิจัยพบว่าการเก็บโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ ๆ กับต้นขา สะโพก อาจทำให้กระดูกสะโพกของคุณเสื่อมได้

5. แนบชิดกับผิว

รู้หรือไม่ว่าการวางโทรศัพท์แนบชิดกับผิวมากไปนั้น ทำให้คุณสัมผัสกับแบคทีเรียที่อยู่บนหน้าจอโดยตรง อีกทั้งยังมีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากภายในโทรศัพท์มือถือที่แผ่ออกมาด้วย คุณควรวางไว้ให้ห่างจากผิวหนังประมาณ 0.5 – 1.5 เซนติเมตร

6. เสียบชาร์จทิ้งไว้นาน ๆ

การอยู่ใกล้โทรศัพท์มือถือในขณะที่ชาร์ตอยู่ว่าอันตรายจากคลื่นแม่เหล้กไฟฟ้าแล้ว การเสียบชาร์ตไว้ทั้งคืนหรือข้ามวันไว้ข้างเตียงก็อันตรายเช่นกัน เพราะนอกจากจะทำให้แบตเตอรี่ของคุณอายุสั้น มันยังส่งผลต่อระบบสมองของคุณด้วย

7. ใต้หมอน

สาเหตุที่ไม่ควรเก็บโทรศัพท์มือถือไว้ใต้หมอน เพราะ แสงจากจอส่งผลโดยตรงต่อการที่ทำให้คุณนอนหลับยาก หลับไม่สนิท , ในระยะยาว รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าอาจทำให้คุณเกิดอาการปวดหัวและเวียนศีรษะได้ , มีความเสี่ยงที่โทรศัพท์มือถือจะระเบิดหรือไฟไหม้ และหมอนของคุณก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีด้วย

แหล่งที่มา : read24hours.com