น้ำจิ้มปลาหมึก ทำกินเองได้ อร่อยมากๆ

น้ำจิ้มปลาหมึก ทำกินเองได้ อร่อยมากๆ

เชื่อว่าหลายๆคนชอบทานปลาหมึก การที่เราจะทานปลาหมึกให้อร่อยนั้น ต้องมีน้ำจิ้มรถเด็ดรสแซ่บ ที่ทานแล้วเข้ากัน และวันนี้เราก็มีวิธีการทำ น้ำจิ้มปลาหมึก รสแซ่บ ที่บอกเลยว่า ทำกินเองแซ่บมาก ทำขายมีเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมได้เลยค่ะ ทำกำไรให้เราได้เป็นอย่ างกี จะมีวิธีการทำอย่ างไรนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

ขั้นตอนการทำ

1 ขั้นตอนแรกนั้นเราต้องหาซื้อปลาห มึ ก ส ดที่ตลาด โดยเลือกตัวที่สดใหม่ จากนั้นนำมาล้างทำความสะอาด

2 วิธีล้างเพื่อไม่ให้ปลาหมึกเค็ม เพราะตอนที่เขาเอามาจากเรือเขาจะแช่เย็นและลงเกลือมา ถ้าเราไม่ล้างเอาความเค็มออก ปลาหมึกเราจะเค็ม วิธีการคือ เค็ม ตัด เค็ม โดยการที่เราเอาเกลือประมาณ 2 กำมือ ต่อปลาหมึก 1 กก

3 ใส่รวมกันใส่น้ำ 1 ขันล้างโดยการตีฟอง ความเค็มที่ตัวปลาหมึกจะออกมาเอง ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง สังเกตฟองของน้ำลดลง

4 ให้เรานำสา รส้ม มาล้างที่ตัวปลาหมึก จะทำการบดผสมน้ำ หรือ เอามาขัดตามตัวปลาหมึกก็ได้ จะช่วยให้ปลาหมึกของเราไม่มีกลิ่นค า วนั่นเอง

5 จากนั้นให้เอาปูนขาว หรือน้ำปูนใสประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับน้ำ 1-2 ขัน หลังจากนั้นให้เอา ปลาหมึกไปแช่น้ำปูน เวลาย่ า งปลาหมึกนั้นจะมีความกรอบอร่อยมากยิ่งขึ้น

6 น้ำต้มสุกรอให้เย็น 1 ถ้วย ใส่ซีอิ๋วดำ 1 ช้อนโต๊ะ และเพื่อให้สีปลาหมึกเหลืองสวยน่ากิน ให้ใส่ผงขมิ้นลงไปเล็กน้อย นำปลาหมึกลงไปคลุกกับน้ำซีอิ๋วให้ทั่ว นำไปเสีย บกับไม้ย่ า ง ให้แห้งกรอบ

สูตรน้ำจิ้มปลาหมึกรสเด็ด

พริกแดง 165 กรัม

กระเทียม 165 กรัม

เกลือป่น 65 กรัม

รากผักชี 15 กรัม

น้ำมะนาว 1 ถ้วย

น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม

น้ำปลาชิมรสแล้วตวงเอง

น้ำเปล่า1ถ้วย

ผักชีหั่น

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำน้ำเชื่อม เกลือ มะนาว น้ำปลา ผสมในชามผสม คนส่วนผสมให้เข้ากัน

2 จากนั้นให้ใส่ใส่รากผักชี กระเทียม พริกแดง ปั่นให้ละเอืยด หรือจะทำการโขลกก็ได้

3 ให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันคนๆ ชิมรสชาติ หากใครชอบรสชาติไหนเพิ่มเติมสามารถใส่ลงไปได้ แล้วโรยด้วยผักชีหั่น พร้อมเสิร์ฟคู่กับหมึกย่ างร้อนๆอร่อยๆแล้ว

4 ง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะค่ะ สำหรับสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดู จะทำกินหรือทำขายสร้างอาชีพก็ดีไม่น้อย ลูกค้าติดใจแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay