8 สิ่งของที่ไม่ควรเก็บในรถ หากมีอยู่ให้เอาออกทันที

8 สิ่งของที่ไม่ควรเก็บในรถ หากมีอยู่ให้เอาออกทันที

สำหรับเรื่องนี้เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะทราบกันแล้ว แต่ว่าสำหรับใครที่ยังไม่รู้ก็อย ากจะให้อ่านกัน 8 สิ่งของที่ไม่ควรเก็บในรถ ว่ามีอะไรบ้าง เพราะมันอั น ต ร า ย มาก ๆ และสร้างความเสี ย ห า ยให้กับตัวรถและคนได้ โดยเฉพาะกับรถที่ต้องจอดตากแดดไว้ เอาล่ะมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง หากในรถใครมีสิ่งเหล่านี้อยู่ให้รีบเอาออกโดยด่วน

1 ขวดน้ำพลาสติก

โดยเฉพาะขวดที่มีน้ำอยู่ในนั้น เวลาเราจอดรถตากแดดเอาไว้หากขวดมันอยู่ในจุดหักเหของแสงพอดี จะทำให้กลายเป็นเลนส์รวมแสงเลย ซึ่งจะมีความร้อนสูงมาก ๆ พอไปเจอกับขวดน้ำก็จะก็จะติดไฟขึ้นมา แน่นอนว่าเกิดเหตุไ ฟ ไ ห ม้รถได้ง่ายเลยทีเดียว อั น ต ร า ยสุด ๆ เพียงเพราะขวดน้ำ

2 แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

อะไรก็ตามที่มีส่วนผสมเป็น แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ เช่น เจลล้างมือ น้ำหอม ฯลฯ ให้ออกเอาจากรถเพราะว่าจะทำให้เกิดการ ลุกไ ห ม้ได้เหมือนกันเวลาจอดรถตากแดดนาน ๆ เพราะว่าพออุณหภูมิในรถสูงขึ้น แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ มันคือ เ ชื้ อ ไ ฟชั้นยอดเลยนะ อย่ า เ สี่ ย งเก็บไว้ก่อนดีกว่า

3 ไฟแช็ค

ห้ามแบบเด็ดขาดเลย ใครที่ชอบ สู บ บุ ห รี่ มักจะมีไฟแช็คติดตัวอยู่แล้วอาจจะเผลอวางในรถ ซึ่งมันจะ ร ะ เ บิ ด ง่ายมากเวลาเจอความร้อน พอมัน ร ะ เ บิ ดก็จะทำให้ของในรถเสียหาย เช่น กระจกแตก เกิดเ พ ลิ ง ไ ห ม้ ในรถ พลาสติกในรถละลาย เป็นต้น ฉะนั้นเอาออกเถอะ

4 กระป๋องสเปรย์

ในขวดสเปรย์นั้นมีแรงอัดแบบแรงดันสูงอยู่ ถ้าเจอความร้อนก็จะเกิดการขย ายตัวทำให้เกิดการ แล้วมันจะเหลืออะไร ร ะ เ บิ ด 100 % รถพั งยั บไ ฟ ลุกไ ห ม้แน่นอน

5 แบตสำรอง/มือถือ

ไม่ควรจะเอาไว้ในรถแบบเด็ดขาดเลย เพราะว่าจะทำให้ระบบภายในนั้นขัดข้อง ลัด ว ง จร ทำให้เสียหายสุดท้ายก็ ร ะ เ บิ ด นั่นเอง

6 น้ำแข็งแห้ง

เรามักจะได้น้ำแข็งแห้งมาเวลาซื้อไอศกรีม ไอติมต่าง ๆ ในถุงเก็บความเย็น ควันที่ออกจากนั้นเป็นก๊าซ ค าร์  บ อ น ไ ด อ อ ก ไ ซ ด์ หากเอาไว้ในรถจะเ สี่ ย งทำให้ หม  ด ส ติแบบไม่รู้ตัวเลย  ควรเก็บที่ท้ายรถดีกว่าพอถึงเป้าหมายให้รีบเอาลงจากรถไปเก็บที่อื่นทันที

7 น้ำหอมปรับอากาศผิดประเภท

หากจะให้รถหอมก็ควรเลือกน้ำหอมสำหรับรถยนต์เท่านั้น จะใช้น้ำหอมของคนไม่ได้ โดยเฉพาะน้ำหอมที่มีส่วนผสมของ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ เพราะจะไปเกาะอยู่ตามแผงคอยแอร์ แถมยังจะทำให้ ร ะ  เ บิ ดได้เมื่อเจอความร้อน ฉะนั้นแล้วก็ควรจะเลือกใช้น้ำหอมสำหรับรถเท่านั้น

8 ย างลบ

ใครที่มี เ ด็ ก ๆ ขึ้นรถด้วยบ่อยแล้วถือเครื่องเขียนขึ้นมา บางทีอาจจะเผลอลืมย างลบไว้ และพอโดนความร้อนสูง ๆ จากแสงแดด ย างลบก็จะละลายจากนั้นก็จะกลายเป็นน้ำ เป็นตะกอนติดรถให้ป ว ด ใ จไปอีกนานเลยทีเดียว หากดึงออกรถก็จะผิวเสียหายไปเลย

ของบางอย่ างเราอาจจะคิดว่าไม่เป็นไร แต่ว่าพอมันเกิดเหตุแล้วก็จะคอยแก้ไขอะไรไม่ได้นะ ฉะนั้นก็ ป้ อ ง กั นเอาไว้จะดีกว่า  เพราะจะมาคอยแก้เสียเงินเยอะ เสียความรู้สึกและที่สำคัญเสียเวลาอีกด้วย อย่ าให้เรื่องเล็ก ๆ ทำให้คุณต้องเสียใจครั้งใหญ่เพราะคำว่าไม่เป็นไรกับของเหล่านี้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay