แนะนำตำรับกะเพราโบราณ รสชาติอร่อย เข้มข้น กินพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ

สำหรับเมนูกระเพราสูตรโบราณที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้ มาพร้อมกับเคล็ดลับความอร่อยที่เราจะทำกันไปพร้อม ๆ กัน มีรสชาติที่เข้มข้นมีความหอมของเครื่องปรุงที่เราได้ใส่ลงไป ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ไข่เจียว ไข่ดาว ปลาทอด รับรองว่าเป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอน

ส่วนผสมและวัตถุดิบ

1. ใบกะเพราขๅว กะเพราบ้าน

2. หมูสับ

3 .พริกกะเทียมโขลก (ประกอบด้วย พริกแดง พริกเขียว พริกขิ้หนู พริกแห้ง กะเทียมไทย และข่าและเกลือทะเลนิดหน่อย)

4.น้ำปลาดี

5. น้ำตาลทราย

6. เต้าเจี้ยว

วิธีทำ

1. สำหรับวิธีการทำนั้นก็ไม่ยาก เราจะเริ่มด้วยการนำหมูสับมารวนและพักเอาไว้ น้ำจากหมูจะได้ออกและแห้งที่สุด กะเพราสูตรโบราณนั้นยิ่งแห้งจะยิ่งได้ความอร่อย

2. ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการคั่วพริกกับกระเทียมโขลก แล้วใส่ลงไปในกระทะ โดยเราจะใช้น้ำมันน้อยที่สุด ความเผ็ดใส่แล้วแต่ความชื่นชอบได้เลย

3. จากนั้นให้เราทำการใส่เนื้อหมูสับลงไป เคล้าให้ทั่วทำการปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา น้ำตาล เต้าเจี้ยว สุดท้ายตามด้วยใบกระเพรา เคล็ดลับอยู่ตรงนี้ ใส่มาก ๆ จะยิ่งเพิ่มความอร่อยและความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ในขั้นตอนผัดให้ใช้ไฟแรง ไม่อย่างนั้นจะไม่หอม

4. เมื่อสุกดีแล้วให้เราปิดไฟตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับ ไข่เจียว ไข่ดาว หรือปลาทอดที่คุณชื่นชอบได้เลยล่ะค่ะ

น่าทานมากเลยใช่ไหมล่ะคะสำหรับเมนูกระเพรา คุณสามารถปรับเปลี่ยนรสชาติได้ตามชื่นชอบ เพื่อนที่ชื่นชอบหรือสนใจอยา กจะเข้าครัวลองทำทานก็ลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำทานกันดูได้เลย

แหล่งที่มา: บักอ้าย

เรียบเรียงโดย baansuann.com