แนะนำขั้นตอนลงทะเบียน รับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ง่ายนิดเดียว

แนะนำขั้นตอนลงทะเบียน รับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ง่ายนิดเดียว

สำหรับข่าวนี้หลายคนอาจจะทราบกันแล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่ทราบการลงทะเบียนเพื่อขอ รับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ให้รีบอ่านเลย เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น โดยคุณจะต้องเป็นประชาชนช า ว ไ ท ยที่เป็นเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าด้วยนะ

ซึ่งเป็นการขอรับเงินคืนตามมาตรการช่วยเหลือผลกระท บจาก โ ค วิ ด – 19 ได้แต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ที่สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง สำหรับเขตกรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดให้ไปลงทะเบียนที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เลย

หากข้อมูลที่ลงทะเบียนนั้นตรงกันกับที่การไฟฟ้ามีก็จะได้รับเงินภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ซึ่งจะกระจายจ่ายให้วนไปจนครบทุกคนที่มาลงทะเบียน ตามจำนวนทั้งหมด 21.5 ล้านราย ในวงเงิน 30,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังสามารถลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นของการไฟฟ้าได้ด้วย เพื่อให้ประชาชนสะดวกมากขึ้น

เกณฑ์การจ่ายเงินค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

ซึ่งจะขึ้นอยู่กับแต่ละรายที่วางเงินประกันการใช้ไฟฟ้าไว้กับการไฟฟ้า ฯ เท่าไหร่ ซึ่งก็จะมีทั้งแต่ 300 – 6,000 บาท อัตราค่าธรรมเนียมเงินประกันมีขนาดมิเตอร์และวงเงินคืนดังต่อไปนี้

1 มิเตอร์ขนาด 5(15) เงินประกันการใช้ไฟฟ้า 300 บาท สำหรับบ้านพักขนาดเล็กที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าน้อย

2 มิเตอร์ขนาด 15(45) เงินประกันการใช้ไฟฟ้า 2,000 บาท สำหรับครัวเรือนใหญ่

3 มิเตอร์ขนาด 30(100) เงินประกันการใช้ไฟฟ้า 4,000 บาท สำหรับบ้านพักขนาดใหญ่ เครื่องใช้ไฟฟ้ามีจำนวนมาก

4 มิเตอร์ขนาด 15(45) เฟส 3 เงินประกันการใช้ไฟฟ้า 6,000 บาท สำหรับขนาดนี้ประชาชนทั่วไปไม่ได้นิยมใช้กัน  เพราะไม่ได้จำเป็นจะต้องใช้ไฟเยอะขนาดนั้น

วิธีลงทะเบียนผ่ านแอพพลิเคชั่นของการไฟฟ้า

การขอรับเงินคืนประกันมิตเตอร์ไฟฟ้า ได้แต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป  ผู้ใช้ไฟสามารถตรวจสอบสิทธิ์เพื่อขอรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าได้ที่นี่ คลิก หรือสแกน QR Code จากนั้นให้ใส่รายละเอียดดังนี้”

1 กรอกชื่อ นามสกุล

2 กรอกหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า

3 กรอกหมายเลขบัตรประชาชน

4 ทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วน

5 จากนั้น เลือกช่องทางการรับเงิน

6 กรอกข้อมูลให้ครบ จากนั้นกดยืนยัน

จากนั้นรอรับเงินตามช่องทางที่ระบุ ซึ่งการลงทะเบียนดังกล่าว ช่วยให้ไม่เสียเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลงทะเบียนที่บ้านได้ โดย กฟภ จะเริ่มจ่ายเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าคืนตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

หลังอ่านจบแล้วอย่ าลืมบอกเพื่อนๆพี่ๆให้ได้เข้ามาอ่านและทำตามกันด้วยนะ แม้ว่าเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าที่ได้คืนในครั้งนี้จะไม่ได้มากมายอะไรแต่มันก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้อะไรมาก็คว้าเอาไว้ก่อนจะดีกว่านะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay