หากต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน 8 อาหาร ที่ควรมีติดบ้านไว้

หากต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน 8 อาหาร ที่ควรมีติดบ้านไว้

ช่วงนี้ผู้คนต่างก็งดการรวมตัวกันเป็นกลุ่ม งดทุกกิจก ร ร มที่มีคนอยู่รวมกันเยอะ ๆ เพราะว่าไ ว รั ส กำลัง ร ะ บ า ดอย่ างหนักทั่วโลก และทางที่ดีควรจะอยู่บ้านพย าย ามไม่ออกไปไหน ก่อนจะทานข้าวและล้วงแคะแกะเกาอะไรตามใบหน้า หู ต า ป าก ให้ล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง หากต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน จะต้องมีอะไรบ้างแบบที่ไม่ต้องออกจากบ้านนานหลายวันก็อยู่ได้ วันนี้เราเอามาฝาก 8 อาหารที่ควรมีติดบ้าน เอาไว้ใช้ในย ามฉุ กเ ฉิ นมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1 ข้าวสาร เป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ คนไ ท ยเรานิยมทานข้าวกันจะเป็นข้าวเหนียว ข้าวจ้าว ได้หมดเลย เวลาเกิดเหตุการณ์อะไรทำให้ออกจากบ้านไม่ได้ก็ให้มีข้าวสารปริมาณมากพอที่จะอยู่นานหลายเดือน อย่ า งน้อยมีข้าวไว้ก็อุ่นใจเสมอเพราะว่าข้าวสารเองก็นำไปปรุงเป็นอาหารได้หลายเมนูเลย แถมไม่เสียง่ายอีกด้วย

2 ปลากระป๋อง จะเป็นยี่ห้ออะไรก็ตามสะดวกกันเลย ราคาไม่แพงแถมยังเก็บกักตุนได้นานมาก ๆ โดยไม่เสียง่าย ๆ ส่วนมากปลากระป๋องจะอยู่ได้นาน 3 ปีเลยทีเดียว และนำไปปรุงได้หลายเมนูเช่นกัน

3 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารยอดนิยมของคนไ ท ย เลยจะทานตอนไหนก็อร่อย เป็นอาหารที่แทบทุกบ้านมักจะมีติดบ้านเอาไว้จะในเวลาปกติหรือฉุกเฉินก็มีกันอยู่แล้ว เพราะว่าทานง่านและอิ่มนานมาก ๆ ไม่เสียง่ายเก็บได้นานถึง 6 เดือนเลย

4 น้ำดื่ม โดยเฉพาะใครที่จะต้องซื้อน้ำดื่มกันเป็นประจำในช่วงฉุ ก เ ฉิ น นั้นน้ำดื่มจะขาดแคลนอย่ างมาก และเวลาไ ว รั  ส ร ะ บ า ดแบบนี้ออกจากบ้านไปซื้อตามห้างก็เห็นจะไม่ค่อยสะดวกและไม่ดีเท่าไหร่นักควรจะซื้อตุนเอาไว้เลยดีกว่า เพราะว่าน้ำดื่มนั้นก็ไม่เสียง่าย ๆ ส่วนมากมีอายุถึง 2 ปีเลย และหากขวดไหนเปิดแล้วก็อยู่ได้นานถึง 2 สัปดาห์เลยทีเดียว

5 ขนมปังกรอบ สำหรับคนที่ชอบทานขนมปังกรอบจะต้องมีไว้ติดบ้านเลย เพราะว่าขนมปังนั้นมีคาร์โบไฮเดรตที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วงไหนออกจากบ้านไม่ได้นาน ๆ สลับกันทานกับข้าวก็อร่อยแก้เบื่อได้ไม่น้อยเลย

6 น้ำพริก ตระกูลน้ำพริกแม่ต่าง ๆ ได้รับความนิยมก็ช่วงที่จะต้องกักตุนอาหารอยู่บ้านนี่เอง แล้วน้ำพริกก็มีหลายรสชาติให้เลือกอีกด้วย และวันหมดอายุของน้ำพริกก็นานมาก ๆ ส่วนมาก 1 ปี มีหลากหลายทั้ง น้ำพริกปู น้ำพริกกุ้ง น้ำพริกแ ม ง ด า ฯลฯ เลือกกักตุนกันตามชอบเลย

7 น้ำผลไม้กล่อง เป็นอีกอย่ างที่จะเติมพลังงานให้กับร่างกายได้ เพราะว่าร่างกายเองก็ต้องการน้ำตาลเหมือนกัน มีน้ำผลไม้ตุนไว้ด้วยจะดีมาก

8 ถั่วอบแห้ง เป็นของจำเป็นนะตระกูลถั่วอบแห้งต่าง ๆ เพราะมีโปรตีน กากใยอาหารสูง และยังมีประโยชน์ด้านอื่น ๆ อีกมาก และทานแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มนานมากเลยทีเดียวแถมยังไม่ค่อยจะหมดอายุอีกด้วย เก็บไว้ได้นาน ไม่ต้องกลัวจะหมดอายุเพราะส่วนมากกินหมดก่อนจะหมดด้วยซ้ำ

สำหรับใครที่อยู่ในช่วงต้องเก็บตัวอยู่บ้านแล้วจำเป็นจะต้องกักตุนอาหารไว้ เผื่อสำหรับนานหลายวันหลายเดือน อย่ าลืมให้มีของ 8 อย่ า งที่กล่าวมาข้างต้นนี้ จะทำให้อยู่ในบ้านได้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะออกไป ติ ด ไ ว รั สและอย่ าลืมดูแลสุขภาพร่างกายกันให้ดีด้วยนะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay