ศาสนาเสื่อม เพราะพระชั่ว???แฉแหลก"เจ้าอาวาสวัดจังหวัดลำปาง"ปิดวัดออกเที่ยวเมาแอ๋...ชาวบ้านสุดเอือมแต่ทำอะไรไม่ได้!(ภาพ-รายละเอียด)

วันที่ 22 เม.ย. 60 เพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า "สำนักข่าวเจริญพวง" จ.ลำพูน โดยหลวงจอห์น ได้มีการโพสต์ภาพบุคคลลักษณะคล้ายเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง พร้อมข้อความ "สายบันเทิงน่ะโยม เจริญอาหาร" พร้อมทั้งส่งเนื้อหามาให้สื่อมวลชนในจังหวัดลำปางได้ร่วมตรวจสอบว่า บุคคลดังกล่าวคือเจ้าอาวาสจริงหรือไม่ โดยในรูปเป็นภาพของชายลักษณะอ้วนศีรษะล้าน สวมเสื้อยืด ท่อนล่างสวมผ้าคล้ายสบงของพระสงฆ์ สวมหมวก นั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และรูปกำลังนอนหมดสติในรถยนต์ นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่เป็นการสนทนาของผู้แจ้งเบาะแสกับแอดมินเพจ ระบุว่า "หนีเที่ยวเชียงใหม่ ครับ สายรายงานว่าซื้อบริการถนนสันติธรรม ย่านไซด์ไลน์ดังเชียงใหม่ แล้วก็เมาปลิ้น หายจากวัดไป 1 คืน 1 วันเต็มๆ พฤติกรรม เริ่มจากเจ้าอาวาสเก่ามรณภาพแล้วก็ได้รับขี้นเป็นเจ้าอาวาสเต็มตัว จัดการทุกอย่างเองจนทะเลาะกะชาวบ้านหลายเรื่อง เอาเงินวัดมาใช้จ่ายโดยไม่ผ่านกรรมการวัด โดนตรวจสอบหลายครั้ง ติดเกมส์ นอนตื่นสาย เอาเงินซื้อรถมาขับเล่นกลางคืนภายในวัด ออกหนีเที่ยวกลางคืน ชาวบ้านปิดประตูวัดไม่ให้เข้าวัด ถึงขั้นประกาศไล่มัคนายกทุกวันนี้ เหล่าญาติพี่น้องมีผลประโยชน์ร่วมภายในวัด ตกเย็นขับรถไปกินข้าวเย็นที่บ้านตัวเอง ไม่เคยบิณฑบาต มีคนมาส่งข้าวทุกมื้อ"

ทั้งนี้ แอดมินเพจได้สอบถามผู้แจ้งเบาะแสว่า "เคยบวชเรียนเหรอถึงได้รู้ละเอียด?" ทางผู้แจ้งเบาะแสตอบว่า "ผมเคยบวชที่วัด...ครับ จริงๆ มีพระสังฆาธิการหลายรูปก็มีพฤติกรรมประมาณนี้ แต่ผมปล่อยไปตามกรรมกรรมใครกรรมมัน แต่อ้วนนี้ เพื่อนสนิทผมมาปรึกษาว่าจะจัดการยังไงดี ชาวบ้านเอือมไล่ก็ไม่ไป จนไม่มีใครเข้าวัด จอ.ก็ไม่ลงโทษสอบสวนอะไรเพราะเหลืออยู่วัดคนเดียว พฤติกรรมจากปากเณรที่เคยอยู่วัดด้วย ยังมีเยอะแต่ไม่มีหลักฐาน ตุ๋ยเด็ก ซื้อบริการเมา แต่ชาวบ้านนากว้าว รู้กันดี ได้แต่เอือมและทำใจ บังเอิญก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมาอ้วนแอบออกไปเที่ยวเชียงใหม่ ปิดวัดหายไป 1 วัน 1 คืนจนมีคนส่งรูปมาให้เพื่อนผมจะทำยังไงดีครับ"

ทั้งนี้สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปางได้ตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จริง ซึ่งภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งทราบเช่นกัน ขณะนี้ทางเจ้าคณะตำบลและเจ้าคณะอำเภอได้มีคำสั่งให้เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวพิจารณาตัวเองแล้ว ซึ่งในส่วนของสำนักพระพุทธศาสนาจะได้ลงไปติดตามอีกครั้ง ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า ขณะนี้เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวไม่อยู่ที่วัดแล้ว เนื่องจากเมื่อช่วงสายวานนี้ (21 เม.ย.) ได้ขับรถปิกอัพออกจากวัดไปด้วยตนเอง และหลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย





เรียบเรียงโดย

นายลัทธภพ แก้วโย : สำนักข่าวทีนิวส์