"มีลูกไม่เคยเลี้ยง โยนภาระให้พ่อแม่" สุดสงสารสองตายาย เก็บขยะหาเลี้ยงหลานพิการ ส่งเสียเรียนหนังสือลำบากแทบขาดใจ "ลูก" เคยรู้บ้างไหม?!?

เพจ นางฟ้าซาลอน ได้โพสต์เรื่องราวสุดรันทดของครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 ชีวิต ในบ้านผุพังซึ่งมีคุณตาเป็นหนัวหน้าครอบครัวต้องทำงานเลี้ยงหลาน 3 คน และภรรยาอีก 1 คนที่ไม่สามารถออกไปทำงานหารายได้เนื่องจากต้องอยู่เลี้ยงดูหลานชายพิการ โดยผู้โพสต์ระบุว่า...


 

#น่าเวทนาตาแก่ชราต้องเก็บขยะขายหาเลี้ยงหลานพิการที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งและครอบครัวทั้ง 5 ชีวิต วันนี้ #นางฟ้าซาลอน มาเยี่ยมน้องนุ หรือ ชื่อเด็กชายธนภัทร เสถียรเขต เกิด 7 มีนาคม 2549 อายุ 11 ปี ศาสนา พุทธ ประเภทความพิการ บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพและทางสติปัญญา ตั้งแต่แรกเกิด ลักษณะความพิการ มีอาการเกร็งรุนแรง กระดูกผิดรูป ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โรคประจำตัว หอบ,ลมชัก ปัจจุบันน้องนุอาศัยอยู่กับคุณตา คุณยาย ในบ้านมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน พ่อแม่ทิ้งน้องนุไปตั้งแต่เด็ก คุณตาจะเป็นคนหารายได้เข้าบ้านพียงคนเดียวโดยออกหาเก็บของเก่าเพื่อนำไปขาย และรับจ้างทั่วไป คุณยายไม่สามารถออกไปรับจ้างได้เพราะต้องดูแลน้องนุเนื่องจากบ้านที่อาศัยในปัจจุบันปลูกห่างจากชุมชนมาก
และต้องคอยรับส่งหลานอีก 2 คนไปโรงเรียน ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ พ่อแม่ก็เลิกกันและแยกย้ายไปคนละทิศละทางและไม่ได้มาดูลูกแลนานแล้ว ครอบครัวมีฐานะยากจน คุณตา คุณยายต้องดูแลหลานทั้ง 3 เพียงลำพัง ทำให้น้องนุ ไม่ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้อาการของน้องรุนแรงขึ้น อีกทั้งยังพบปัญหาด้านโภชนาการ เนื่องจากน้องไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้ ต้องรับประทานอาหารอ่อน อาหารหลักสำหรับน้องคือโจ๊ก ใส่ไข่บ้าง โจ๊กเปล่าบ้าง ครูเคยถามว่าทำไมไม่ใส่หมูบดไปในโจ๊กด้วย น้องทานไม่ได้หรือค่ะ คำตอบที่ได้คือ ยายไม่มีเงินที่จะซื้อไม่ใช่ว่าน้องทานไม่ได้ คุณยายตอบพร้อมน้ำตา

 

สิ่งที่น้องขาดแคลน  เสื้อผ้า(ไซด์M)ผ้าอ้อมไซด์ XXL นมผงดูเม็กซ์ Dumex Hi-Ql สูตร4 นมกล่องวัวแดง รสหวาน ชุดที่นอน,หมอน อาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค  ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเฉพาะทาง ที่อยู่ที่ติดต่อได้บ้านเลขที่ 494 หมู่ที่7 ชื่อหมู่บ้านบ่อกบ ตำบล แหลมรัง อำเภอ บึงนาราง จังหวัด พิจิตร รหัสไปรษณีย์ 66130 เบอร์ติดต่อ 061-1368-6486,099-378-6053 ยาย ท่านใดต้องการช่วยเหลือเป็นเงินสามารถโอนเข้าบัญชี  ชื่อบัญชีนางทองไสย์ เสถียรเขต เลขที่บัญชี 625-0- 26698-4 ธนาคารกรุงไทย สาขาโพทะเล หรือเบอร์โทรติดต่อครูพี่เลียงเด็กพิการ 093-1623917(ครูสิ) ประจำศูนย์การศึกษาพิเศษหน่วยบริการอำเภอบึงนาราง



ขอบคุณ : ‎นางฟ้าซาลอน

เรียบเรียงโดย

สุกันยา บุญซ้วน : สำนักข่าวทีนิวส์