โคตรเย้ยรัฐไทย!! "ธรรมกาย" ไม่สนฝ่ายรัฐฯ จัดวันเกิด"ธัมมชโย"สุดมโหฬาร "องอาจ"โวถึงขั้น "ถือเป็นวันธรรมะคุ้มครองโลก" ไปนั่น?!

โคตรเย้ยรัฐไทย!! "ธรรมกาย" ไม่สน "ธัมมี่" มีคดีติดตัว จัดวันเกิดสุดมโหฬาร ต้อนรับคณะศิษย์หลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ ด้าน "องอาจ ธรรมนิทา" โฆษกคณะศิษย์ โวหนักถึงขั้น "เป็นวันธรรมะคุ้มครองโลก" 


วันนี้ (22 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี เป็นไปอย่างคึกคักเป็นพิเศษ เพราะวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด "ธัมมชโย" โดยเฉพาะบริเวณประตู 7 คณะศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศได้หลั่งไหลมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก 


ขณะที่ทางด้านนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าการจัดการของวัดพระธรรมกายโดยคณะศิษยานุศิษย์ ของวัดพระธรรมกายนั้นมีการจัดกิจกรรมประจำวันประจำเดือนประจำปี กันมาอย่างตลอดต่อเนื่องอยู่แล้ว ยังเลยวันนี้ก็เป็นกิจกรรมประจำปี ซึ่งทางองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้ วันที่ 22 เมษายนนั้น เป็นวันคุ้มครองโลก 

"องค์กรพุทธก็ได้ร่วมกันมีมติ ให้วันนี้เป็นวันธรรมะคุ้มครองโลกด้วย โดยเรียนเชิญให้ภาคีองค์กรพุทธทั้งหลายทั่วโลกจัดกิจกรรม เพื่อการประพฤติปฏิบัติธรรม โดยเฉพาะการนั่งสมาธิ นำเอาความสงบในใจให้เป็นความ สันติสุขของโลกภายนอก ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ก็จัดขึ้นตามปกติโดยช่วงเช้าจะมีการทำบุญตักบาตร ทำทานให้จิตของเราได้ผ่องใส ทำทานให้กับภิกษุสามเณรซึ่งก็ไม่ได้นิมนต์พระภิกษุจากภายนอกเข้ามาในวัดพระธรรมกาย มาร่วมกิจกรรมโดยมีพระภิกษุภายในวัดพระธรรมกายเท่านั้น ซึ่งในช่วงบ่ายก็จะมีการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบำรุงวัดพระธรรมกาย" โฆษกคณะศิษย์ กล่าว

นอกจากนี้ เขายังระบุว่า วันนี้ไม่ได้มีการระดมพลหรือสิ่งที่น่าเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น ผู้ที่มาในวันนี้ก็เพียงเป็นผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อให้จิตสงบและความปรารถนาที่จะมาทำทานรักษาศีลนั่งสมาธิ ก็อยู่กันด้วยความสงบเรียบร้อย ก็จะเห็นว่ามีสาธุชนเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นปกติ 1 ปีเป็นวันคุ้มครองโลก วันเดียววันนี้ และที่สำคัญในวันนี้ไม่มีอะไรที่จะส่อไปในทางไม่สงบสุขเป็นการสวดมนต์นั่งสมาธิ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องความไม่สงบสุข มีแต่ความสงบเรียบร้อย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews


เรียบเรียงโดย

นายอารมณ์ เคนหล้า : สำนักข่าวทีนิวส์