ไม่เคยรู้มาก่อน ! ใส่เกลือลงในขวดแชมพู แล้วเขย่าให้เข้ากัน ได้ผลดีเกินที่คิด

ใส่เกลือลงในขวดแชมพู แล้วเขย่าให้เข้ากัน ได้ผลดีเกินที่คิด

เกลือ เป็นเครื่องปรุงชนิดหนึ่งที่ปลูกบ้านมีติดครัวเรือนกันไว้อยู่แล้ว ขาดไม่ได้เลยสำหรับเครื่องปรุงชนิดนี้ แต่ประโยชน์ของเกลือไม่ได้มีไว้แค่เพียงอาหารอย่างเดียวเพียงเท่านั้น แต่เกลือยังสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อื่นๆได้อีกมาก วันนี้เราจะมาเผย 10 ประโยชน์ของเกลือ สามารถนำมาใช้อะไรได้บ้าง ไปรับชมกันได้เลย

1 เกลือผสมแชมพู ช่วยแก้ผมหลุดผมร่วง

แค่คุณนำเกลือ 1 กำมือ นำไปผสมในแชมพูสระผม หลังจากนั้นก็ผสมให้เข้ากันดี แล้วก็นำมาสระผมตามปกติได้เลย วิธีนี้หากจะช่วยให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น แนะนำว่าให้ผสมร่วมกับแชมพูที่ช่วยจัดการกับผมลดผมร่วงโดยเฉพาะ และนอกจากนี้เกลือยังสามารถช่วยให้รากของคุณดูแข็งแรงได้อีกด้วย

2 เกลือรักษาแผล

หากร่างกายของคุณได้รับแผล หรือว่ามีผื่นแดงเกิดขึ้นตามตัว คุณสามารถนำเกลือมาช่วยในเรื่องของการสมานแผลได้ ทำให้หายเร็วขึ้น แค่นำเกลือมาผสมกับน้ำสะอาดแล้วก็นำมาราดให้ทั่ว ใช้สำลีค่อยๆเช็ด วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดและบำบัดได้เป็นอย่างดีเยี่ยม อาจจะมีความรู้สึกแสบหน่อยเวลาใช้ แต่รับรองหรือว่าสะอาดแน่นอน

3 เกลือแก้มึนศีรษะ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีอาการปว ดศีรษะ มึนงง คุณสามารถใช้ประโยชน์จากเกลือเพื่อที่จะบรรเทาอาการต่างๆเหล่านี้ได้ แค่ใช้เกลือ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำสะอาด 1 แก้ว คนให้เข้ากัน ให้ละลายกันดี หลังจากนั้นก็นำไปดื่ม ภายใน 15 นาทีจะเริ่มรู้สึกว่าอาการจะทุเลาลง รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

4 เกลือขัดผิวกาย

สำหรับใครที่มีผิวหยาบกร้าน มีปัญหาเกี่ยวกับผิว แนะนำว่าให้ใช้เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะพร้าวครึ่งถ้วย และน้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันดี หลังจากนั้นนำใยบวบมาชุบ แล้วขัดถูให้ทั่วเรือนร่างกาย ควรขัดอย่างเบามือ ผลึกของเกลือจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป และยังสามารถทำให้ผิวของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัสได้อีกด้วย

5 ดอกไม้บูชาพระสดงานขึ้น

สำหรับใครที่บูชาพระด้วยดอกไม้เป็นประจำในแจกัน ตั้งไว้แค่วันเดียวเริ่มรู้สึกว่าดอกไม้เริ่มเหี่ยวเฉา ดอกก็เริ่มร่วงลงไป จะต้องซื้อมาเปลี่ยนใหม่บ่อยๆก็คงไม่ดี แนะนำว่าให้ลองเอาเกลือลงไปผสมในน้ำแจกันเล็กน้อย แล้วก็ปักดอกไม้ในแจกันตามปกติได้เลย รับรองหรือว่าเกลือจะช่วยยืดอายุของดอกไม้ของคุณให้มีความสดงดงามมากและนานขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนดอกไม้บ่อย

6 ขัดใต้กระทะ

สำหรับคนกระทะบ้านไหนที่เริ่มดำ ทำอาหารมาบ่อยๆมักจะมีคราบติดกระทะ ล้างออกยาก แต่เราสามารถขัดออกได้ง่ายโดยการนำเกลือมาใช้เป็นตัวช่วย แค่คุณนำเกลือหนึ่งกำมือผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็นำมาละเลงให้ทั่วก้นกระทะที่เปียกน้ำ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณสักครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นใช้แปรงซักผ้าขัดให้ทั่ว หรือจะใช้สก๊อตไบร์ทขัดก็ได้ จะช่วยให้คัดออกได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิม

7 ลดความขมของผัก

สำหรับใครที่ไม่ชอบกินผัก เพราะรู้ว่าผักมีความขม ลองเปลี่ยนวิธีลดความขมในผักกัน แค่คุณนำผักเหล่านั้นไปคลุกเคล้าผสมกับเกลือ ความขมในผักจะลดลงในปริมาณ 1 หลังจากนั้นนำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า แล้วก็นำไปทำกับข้าวตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ผักลดความขมลงได้มาก มองอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการบำรุงร่างกายแต่ไม่ชอบทานผัก ลองทำสูตรนี้ดูรับรองหรือว่าความขมลดลงแน่นอน

8 กลิ่นคาวที่มือ

สำหรับพ่อบ้านแม่บ้านทุกคนส่วนใหญ่มักจะเลือกทำอาหารเป็นเรื่องปกติ แต่เวลาทำอาหารเสร็จยกมือขึ้นมาดม มักจะมีกลิ่นของอาหารติดตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของผัก กลิ่นของปลา หรือว่าเนื้อสัตว์ใดๆก็ตาม มักจะล้างออกด้วยน้ำสะอาดและน้ำยาซันไลต์ได้ยากมาก ดังนั้นแล้วลองเปลี่ยนวิธีการใหม่

แค่คุณนำน้ำยาซันไลต์มาผสมกับเกลือ นำมาถูที่ฝ่ามือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยจัดการกับกลิ่นคาวปลา กลิ่นอย่างอื่นได้อย่างหมดจด และยังสามารถใช้น้ำซาวข้าวที่เหลือ หรือน้ำยาสีฟันเอามาขัดถู ทำความสะอาดได้เช่นกัน

9 ทำความสะอาดเขียง

เขียงไม้ที่ถูกใช้งานเป็นระยะเวลานาน หากไม่ทำความสะอาดดีจะทำให้เกิดรา และจะมีกลิ่นอับชื้นติดอยู่ มีกลิ่นคาวอาหารติดอยู่ ดังนั้นแล้วควรที่จะล้างทำความสะอาดและตากให้แห้ง ส่วนวิธีการล้างทำความสะอาดเราจะใช้มะนาว 1 ลูกผสมกับเกลือ หลังจากนั้นก็นำไปขัดที่เขียงไม้

โดยใช้สก๊อตไบร์ทในด้านที่มีความหยาบขัดและถู ล้างน้ำทำความสะอาดนำไปตากแดดให้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแต่ถ้าหากยังมีกลิ่นอยู่แนะนำว่าให้แช่ด้วยน้ำสบู่ก่อนที่จะทำความสะอาดด้วยเกลือและน้ำยาซันไลต์

10 ทำความสะอาดกรงสัตว์เลี้ยง

สำหรับใครที่เลี้ยงสัตว์อยู่ที่บ้านแล้วมีกรงสัตว์เลี้ยงมีกลิ่นล้างยังไงก็ล้างไม่ออก วิธีการแก้ไขก็คือเราจะใช้เกลือประมาณ 3 กำมือใส่ลงในภาชนะสำหรับผสมน้ำเติมน้ำลงไปให้เกือบเต็มกะละมังแล้วก็คนให้เข้ากันหลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดกรงให้ทั่วราดน้ำให้ทั่วปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วค่อยนำมาล้างแล้วต่ออีกรอบนำไปตากแดดให้เรียบร้อย ง่ายๆแค่นี้คุณก็จะช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นและกลิ่นสุนัขได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

แหล่งที่มา :bitcoretech.com