ช่างทำบูทให้เช่า ยินดีช่วยติดตั้งห้องกักตัวผู้ป่วย ให้โรงพยาบาลฟรี

เรื่องราวที่เราได้นำมาฝากเพื่อน ๆ วันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้เห็นภาพของคำว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” อย่างแท้จริง หลังจากที่มีผู้หวังดีได้ออกมาประกาศช่วยติดตั้งห้องกักกันผู้ติดเชื้อให้ฟรี กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนห้องกักกันผู้ป่วยในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง ที่พบผู้ป่วยมากที่สุด

โดยเมื่อไม่นานมานี้ เฟซบุ๊ก เจ แอ็ด ให้เช่าบูธ ออกแบบบูธ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีงาน ไม่มีรายได้เข้า แต่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในการทำดีเพื่อสังคม โดยเสนอจะทำห้องกักผู้ป่วยให้โรงพยาบาลแบบฟรี ๆ

โดยได้โพสต์ข้อความความว่า.. วันนี้คงไม่มีใครหนีพ้นโรค ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจและเรื่องของสุขภาพ ผมก็ได้รับผลกระทบจากโรคนี้เหมือนกัน ผมเป็นบริษัททำบูธให้เช่า ก็ได้รับผลกระทบจากการไม่มีงานผมเลยคิดว่าตอนนี้

ทางโรงพยาบาลและภาครัฐกำลังขาดห้องเพื่อที่จะรักษาและกักกันผู้ป่วย ผมจะไปติดตั้งห้องให้ฟรีกับหน่วยงานหรือโรงพยาบาลของรัฐเพื่อให้คุณหมอและพยาบาลได้ดูเเลอย่างใกล้ชิด

ไม่ต้องไปกักตัวที่บ้านเพราะจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการติดโรคเพิ่มขึ้น ผมช่วยเท่าที่กำลังผมจะช่วยได้ เพื่อเป็นการช่วย คนไทยด้วยกัน ผมไม่สนว่าใครจะชอบรัฐบาลหรือเกลียดรัฐบาลแต่ตอนนี้คนไทยด้วยกันต้องช่วยกัน

ถ้าใครพอมีกำลังหรือความคิดดี ๆ ช่วยกันได้ต้องช่วยกันเหมือนปี 54 ที่น้ำท่วม เราทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน เราจะผ่านมันไปให้ได้ครับ

หวังว่า ผมคงได้มีโอกาสได้ไปร่วมช่วยคนไทยด้วยกัน ทำให้ฟรีครับ เราจะหวังกับรัฐบาลหรือใครคงลำบากเพราะรัฐเองก้อคงยุ่ง ใครทำอะไรได้ทำเลย ต้องทำให้โรคนี้หยุดโดยเร็วไม่งั้นได้อดตๅยกันทั้งประเทศ ขอบคุณครับ

ผมคิดว่ายังมีคนไทยอีกหลาย ๆ ส่วนพร้อมจะช่วยกัน แต่ละคนมีความสามารถแต่ละด้าน ถ้าพวกเราช่วยกันมันจะผ่านไปได้ครับ

ห้องที่ผมทำ สามารถทำได้หลายเเบบ ตามขนาดพื้นที่ ที่ต้องการขอให้มีพื้นที่ ผมทำได้หมดครับ ฝากทางโรงพยาบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าจะทำติดต่อมาได้คับช่วยเต็มที่เท่าที่กำลังผมจะมี ขอบคุณครับ

แหล่งที่มา: เฟซบุ๊ก เจ แอ็ด ให้เช่าบูธ ออกแบบบูธ / eat543

เรียบเรียงโดย baansuann.com